CPI / CTR

Trang chủ » CPI / CTR

Tháng Mười 2

120

TỐI ƯU CHIẾN DỊCH VỚI CPI VÀ CTR

Bạn sở hữu một ứng dụng di động, phần mềm hoặc một vài nội dung hấp dẫn, sáng tạo và mang tính cách mạng. Bạn băn khoăn không biết làm sao để quảng bá và phân phối những gì mình có đến nhiều đối tượng? Đây chính là lúc bạn cần đến Quảng cáo hiển thị.
Không thể phủ nhận với mỗi chiến dịch thì lượng truy cập và lượng cài đặt thực tế mới là điều quan trọng và là đích đến của các nhà quảng cáo. Đó là lý do tại sao các chỉ tiêu đo lường như CPI và CTR được chú trọng trong marketing. Thế nhưng, bạn đã biết về những khái niệm này hay chưa?

CPI là gì?

CPI hay Cost-per-install là một hình thức đặc biệt, nổi bật của quảng cáo di động. Nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền cho bất kì hành động nào của người dùng khi cài đặt ứng dụng của họ từ quảng cáo.

Và tất nhiêu nếu mục đích của nhà quảng cáo là tăng lượng cài đặt ứng dụng thì đây là giải pháp tốt nhất cho họ. Như vậy, có thể thấy quảng cáo CPI chính là việc sử dụng các mạng quảng cáo để truyền thông sản phẩm của mình đến tận tay của người dùng bằng việc trả tiền cho từng lượt cài đặt được ghi nhận.

Cách tính CPI: CPI = Chi phí/ Số cài đặt


Vì các chiến dịch CPI chỉ tính phí cho các lượt cài đặt đã được xác nhận, cho nên nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền cho những người dùng thực, từ đó có thể bảo vệ ngân sách quảng cáo của mình.

Giá trị của CPI trong Marketing

Hiện nay, CPI đã trở thành một mô hình định giá quảng cáo ứng dụng di động tiêu chuẩn bởi nó có thể xác định và nhắm mục tiêu tốt hơn đến các đối tượng chuyên biệt.

Ngoài ra, CPI còn có thể đo lường sự quan tâm đến ứng dụng và đảm bảo chi tiêu quảng cáo tập trung vào việc tăng thêm các lượt cài đặt. Chính vì vậy, nếu các nhà phát triển chỉ yêu cầu vào một chỉ tiêu là tăng số lượng download/cài đặt thì đây là một mô hình quảng cáo rất hiệu quả.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng điều này đồng nghĩa với việc chi phí để có mỗi lượt cài đặt sẽ là cao, vì loại hình này có khi phải hiển thị quảng cáo rất rất nhiều lần mới có được 1 hành động đúng ý.


Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến chi phí quảng cáo CPI của bạn như:

  • Cài đặt vị trí theo quốc gia: CPI của mỗi quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia. Nguyên tắc chung là các nền kinh tế giàu có, đã phát triển như Trung Quốc hoặc Hoa Kỳ có mức giá cho mỗi lượt cài đặt cao hơn trong khi các nền kinh tế mới nổi như Brazil hoặc Ấn Độ sẽ có mức thấp hơn.
  • Nền tảng thiết bị: 2 hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS cũng tạo ra các giá CPI khác nhau. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trên thế giới, người dùng Apple thường sẵn sàng chi nhiều hơn cho ứng dụng so với người dùng App Store, tương đương với chi phí mỗi lượt cài đặt trung bình cũng sẽ cao hơn.
  •  Phương tiện quảng cáo: Mỗi phương tiện sẽ cung cấp một tỷ lệ khác nhau để triển khai quảng cáo. Các nền tảng truyền thông xã hội có xu hướng cho tỷ lệ cao nhất cho khả năng hiển thị của họ, trong khi các phương tiện khác thay đổi chi phí theo dịch vụ được cung cấp.
  • Danh mục và loại ứng dụng: Danh mục và loại ứng dụng của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số CPI chung. Ví dụ: game, trò chơi di động có xu hướng có CPI cao hơn các loại ứng dụng khác, trong khi các mỗi loại game nhất định như trò chơi sòng bạc cũng có thể có chỉ số CPI trên trung bình so với các loại game khác.

Những giải pháp quảng cáo CPI tại Tab Media


Quảng cáo CPI được chia ra làm 2 hình thức chính, là CPI IncentiveCPI Non-incentive.

  • Quảng cáo CPI Incentive: Là hình thức truyền thông và quảng cáo khuyến khích người dùng cài đặt game và ứng dụng của bạn lên thiết bị của họ. Nó bao gồm cả việc bắt buộc người dùng cài đặt cho dù họ không muốn.
  • Quảng cáo CPI Non-incentive: Đây là hình thức truyền thông và quảng cáo hướng đến người dùng cho nhu cầu thực sự cho sản phẩm của bạn. Ở đây sẽ không dùng thủ thuật hay bắt ép người dùng cài game/app của bạn mà mọi thứ sẽ để cho người dùng tự nguyện cài đặt.

Như vậy có thể thấy rằng hình thức cài đặt Incentive sẽ có lợi thế hơn về mặt số lượng lượt cài đặt, có tác dụng làm tăng thứ hạng game/app của bạn trên các kho ứng ụng.

Còn hình thức cài đặt Non-incentive thì nhắm đến những người dùng sản phẩm thực sự. Cho nên chi phí của nó cũng sẽ cao hơn nhiều so với Incentive. Vậy nên tùy vào mục đích của nhà quảng cáo mà lựa chọn hình thức sao cho phù hợp.

Tổng quan về CTR

CTR là viết tắt của từ Click Through Rate nghĩa là tỷ lệ nhấp/click chuột. Trong Google Adwords và Facebook Ads, chỉ số CTR đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo đó. Còn trong SEO, chỉ số CTR đơn giản là tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tống số lần đường link này hiển thị.
Công thức tính CTR trong Adwords: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị)
Cách tính CTR trong SEO: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị)


Mỗi quảng cáo và từ khóa có CTR của riêng chúng, bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những quảng cáo và từ khóa nào thành công và những quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.

Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?

Tầm quan trọng của chỉ số CTR là gì? Tại sao nhiều người lại để tâm đến chỉ số này? Trong thực tế, các nền tảng marketing tìm kiếm luôn đưa ra mức giá ưu đãi cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao và khiến người tìm kiếm cảm thấy hài lòng. Do đó, CTR rất quan trọng đối với tài khoản vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng.


Sự quan trọng của CTR trong Google Ads
Trong Google Ads, điểm số chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo:
• Tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ dẫn tới điểm chất lượng cao
• Điểm số chất lượng cho phép bạn cải thiện/duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn.


Nếu quảng cáo của bạn được truy vấn cao, thì sẽ đạt được tỷ lệ nhấp CTR cao. Điều này có nghĩa là bạn đang hướng một lượng lớn người tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, nếu có nhiều người nhấp vào thì tỷ lệ tương tác cao hơn, điểm chất lượng được cải thiện, giá mỗi nhấp chuột thấp hơn và tỷ lệ hiển thị cũng tăng.

Vậy làm sao để có được CTR cao cho các từ khóa? Bạn phải tuân thủ 2 nguyên tắc sau:

  • Từ nội dung quảng cáo cho đến trang chủ và ưu đãi phải có liên quan đến nhau
  • Giá cả phải chăng: Từ khóa sẽ không bị ngăn cấm sinh lợi nhuận.

Như vậy, một CTR tốt sẽ phải nhắm đúng mục tiêu, đúng từ khóa và càng có nhiều đối tượng click vào quảng cáo càng tốt.

Sự quan trọng của CTR trong SEO

CTR trong SEO sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người thấy kết quả tìm kiếm cũng như có bao nhiêu người nhấp chuột vào trang của bạn. Thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm một phần dựa trên mức độ phổ biến của trang web và theo lượt xem trang (page view).

Số lần nhấp chuột mà trang nhận được – hay nói cách khác, CTR càng cao thì công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Bởi vì CTR của mỗi vị trí trong bảng kết quả tìm kiếm sẽ khác nhau nên CTR cao hơn tương đương với SEO tốt hơn.

Tuy nhiên, trong SEO không phải thứ hạng càng cao thì CTR sẽ cao vì có nhiều yếu tố khác giúp thu hút người dùng click chuột. Để cải thiện CTR thì nội dung phải thật tốt và website phải đủ traffic tìm kiếm tự nhiên. Có 1 số cách để tăng CTR và lượt truy cập tự nhiên cho website như:

  • Nghiên cứu kỹ từ khóa
  • Meta description hấp dẫn
  • Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”
  • Thêm hình ảnh cho các bài viết
  • Sử dụng URL mô tả
  • Định dạng tiêu đề đơn giản
  • Địa phương hóa nội dung của bạn
  • Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê
  • Check lại các tiêu đề trên social media
  • Sử dụng bản xem trước YoastSEO
  • Sử dụng Google AdWord để xem trước (mạng phân phối nội dung khác –CDN)
  • Xác định các trang có CTR cao nhất và thấp nhất
  • Tối ưu hóa tốc độ website

Sự đa dạng của CTR tại Tab Media

Tại Tab Media chúng tôi cung cấp các dạng CTR bao gồm:

  • CTR quảng cáo: CTR của quảng cáo = Số lần nhấp / Số lần hiển thị quảng cáo
  • CTR của trang: CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang
  • CTR yêu cầu truy vấn: CTR truy vấn = Nhấp chuột / Truy vấn

Tuy nhiên, đối với mỗi ứng dụng và ngành nghề khác nhau. Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để thúc đẩy CPI và CTR phù hợp với ngân sách. Để được báo giá chi tiết với ngành nghề bạn đang kinh doanh, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

  • Hotline: 0969 672 133
  • Email: thuannd@tabmedia.com.vn
  • Địa chỉ: 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Website: www.tabmedia.com.vn
Chia sẻ:
Bình luận
Chat Zalo
Chat Facebook