Quảng Cáo Facebook Ads

Trang chủ » Quảng Cáo Facebook Ads

Tháng Mười 2

120

QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ CÙNG TAB MEDIA

Facebook hiện đang là một mạng xã hội quen thuộc và phổ biến trên khắp thế giới. Với tốc độ phát triển như vũ bão và ra mắt rất nhiều ứng dụng tiện ích cho người dùng. Tính tới thời điểm hiện tại Facebook đã có khoảng 2,4 tỷ người dùng. Trong đó 70 % lướt Facebook thường xuyên, 300 phút sử dụng mỗi ngày. Rõ ràng cho chúng ta thấy mảnh đất rất màu mờ mà các doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình.

Hãy cùng Tab Media nhìn lại chặng đường phát triển của MXH Facebook

Nhờ vào điểm mạnh này mà quảng cáo trên Facebook đang ngày càng thu hút đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia. Có thể thấy, các nhà quảng cáo dường như đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo Facebook.

Bạn đang muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook? Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu để có thể tiếp cận khách hàng? Hay bạn đang băn khoăn về chi phí? Hãy để Tab Media tư vấn và giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook.

Tại sao nên dùng quảng cáo Facebook?

Facebook Advertising (Facebook Ads) là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Với hơn 2,4 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội này hàng tháng và gần 1,5 tỷ người hoạt động hằng ngày, Facebook giờ đây đã trở thành một phần trong đời sống của nhiều người.

Xu hướng này khó mà thay đổi khi mà đã có quá nhiều người quen thuộc với Facebook. Chính vì vậy, mạng xã hội này được xem là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu.

Quảng cáo Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Trong một cuộc khảo sát, có đến 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm mà họ mua trên Facebook. Có được điều này là bởi quảng cáo Facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo Facebook được lồng ghép khéo léo vào các tin tức trên mạng xã hội và xuất hiện trên bảng tin của thiết bị máy tính và di động. Nguyên lý hoạt động của quảng cáo Facebook dựa vào những truy tìm của người dùng về một vấn đề gì đó, hay những hoạt động của họ trên trang sẽ dẫn đến những quảng cáo cụ thể, đánh đúng đối tượng khách hàng.

So với những hình thức quảng cáo truyền thống, Facebook sở hữu điểm ưu việt hơn là có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, với tệp khách hàng có thể tiếp cận lên tới con số đáng kinh ngạc. Công ty Cổ phần Tab Media Việt Nam với nền tảng công nghệ ưu việt và đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tự tin cung cấp cách thức quảng cáo Facebook tốt nhất cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Những hình thức chạy quảng cáo Facebook tại TABMEDIA

Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Facebook phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp khác nhau. Do đó, để quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả và nhắm đúng đối tượng khách hàng, Tab Media luôn lắng nghe mục tiêu quảng cáo và định hướng cho bạn loại quảng cáo Facebook nào nên áp dụng. Dưới đây là những hình thức quảng cáo Facebook mà Tab Media cung cấp:

Quảng cáo Page Likes 

Quảng cáo Like fanpage là hình thức phổ biến và được sử dụng nhiều nhất cho các doanh nghiệp/ cá nhân mới gia nhập Facebook. Với việc tự xây dựng cộng đồng cho riêng mình bằng cách hiển thị các thông tin hữu ích để người dùng Follow. Điều này nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cũng như để chăm sóc thương hiệu tốt nhất.

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement hay có tên gọi tắt là Page Post. Đây cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook và bạn rất dễ gặp khi lướt NewFeed.

Hình thức quảng cáo này là đăng tải bài viết và tiếp cận với người dùng mục tiêu để tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh). Qua đó cũng gián tiếp tăng lượng Fan Follow Page và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Quảng cáo Click to Web Facebook 

Nếu như bạn có 1 web site được chăm chút đầy đủ hệ sinh thái trên đó dành cho người dùng từ Tư Vấn, Giao Dịch đến Hỗ Trợ. Và đặc biệt kinh doanh rất nhiều mặt hàng cùng tiện ích kèm theo mà không thể chia sẻ cùng 1 lúc lên hết được trên NewFeed Facebook. Thì rõ ràng quảng cáo Click to Web sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn không bỏ lỡ tiếp cận khách hàng tiềm năng cả mình.

Khách hàng khi nhìn thấy mẫu quảng cáo cùng những lời chào mời, sẽ click vào nút hành động “Tìm Hiểu Thêm”, “Xem Thêm”, “Mua Ngay”… để di chuyển tới website để đọc thông tin chi tiết.

Ngoài ra, hình thức quảng cáo Click To Web còn có dạng Multi Products dành riêng cho những trang bán hàng để hiển thị 5 – 7 sản phẩm nổi bật nhất trên mẫu quảng cáo. Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn và trực quan hơn.

Khi người dùng tới website, bạn cũng có thể lưu thông tin qua Pixel để Remarketing cho những khách hàng chưa có hành động chuyển đổi sau này bằng những chính sách tốt hơn.

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

Cũng là 1 dạng quảng cáo Remarketing để tiếp cận lại những người dùng đã truy cập website. Tuy nhiên Dynamic Product Ads mang đến cho khách hàng sự thông minh hơn khi phân tích đúng mục tiêu sản phẩm mà họ đang quan tâm. Có thể coi đây là cải tiến của Multi Products với những điểm nổi trội như

  • Khả năng cá nhân hóa cao: Dựa vào hành vi người dùng thực hiện trên website để đưa ra mẫu quảng cáo phù hợp
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Tiếp cận những người dùng “Không Mua” , “Người dùng cho sản phẩm vào giỏ hàng”, “Bán thêm sản phẩm”, “bán chéo sản phẩm”
  • Đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc: tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi các doanh nghiệp sử dụng loại quảng cáo này.

Quảng cáo Video – Feature videos

Khi thói quen người dùng ngày càng muốn đơn giản và chân thực hơn khi lướt mạng xã hội. Chính vì thế, tính năng xem video trên facebook trở thành nơi để người dùng xem các thông tin nhiều nhất. Thay vì lướt đọc text và xem hình ảnh như trước đây.

Song song với việc phát triển tính năng video, facebook cũng cho ra mắt hình thức quảng cáo video. Kết quả cho thấy, qua video đã nhận được nhiều sự quan tâm cũng như phản hồi từ khách hàng hơn.

Quảng cáo Facebook Leads – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Theo nghiên cứu, việc khách hàng xem quảng cáo từ Facebook sau đó di chuyển tới 1 trang web khác để điền thông tin đăng ký đã ít nhiều gây trở ngại với việc ra quyết định của họ.

  • Thứ 1: khi rời khỏi Facebook sẽ nhận được thông báo truy cập liên kết không an toàn.
  • Thứ 2: Thao tác của khách hàng phải chuyển qua nhiều bước và công đoạn hơn

Do đó, để tối ưu 1 cách nhanh nhất cho nhà quảng cáo khi khách hàng không cần phải rời khỏi Facebook mà vẫn lấy được thông tin của họ. Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Form Leads.

Với loại quảng cáo này nhà quảng cáo sẽ nhanh chóng lấy được danh sách Email, số điện thoại, địa chỉ, họ tên và yêu cầu của khách hàng chỉ qua 1 vài biểu mẫu trực tiếp trên chính nền tảng facebook.

 

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Bạn có 1 sự kiện sắp diễn ra, và muốn những người trong 1 khoảng cách địa lý nào đó hay sở thích nhất định quan tâm tới sự kiện. Thì đây là hình thức giúp bạn quảng bá sự kiện 1 cách nhanh nhất.
Với việc tổ chức các sự kiện có sức hút sẽ giúp gia tăng giá trị thương hiệu cũng như kéo khách hàng trở lại tương tác với thương hiệu của bạn.

Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)

Đây là hình thức quảng cáo khá mới được Facebook giới thiệu và áp dụng. Với quảng cáo Carousel ads bạn sẽ tiếp thị được nhiều dịch vụ sản phẩm cùng 1 lúc tới Khách Hàng. Nó sẽ xuất hiện theo dạng slide trên Newfeed người dùng trên mọi thiết bị. Tạo sự bắt mắt và chú ý đáng kể.

Hãy hình dung 1 dự án bất động sản, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu tổng thể dự án cũng như các chi tiết từng phòng, nội thất… bố trí từ trong ra ngoài.

1 hình thức tuyệt vời như thế này chúng ta không nên bỏ lỡ

CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO???

Cơ chế quảng cáo của Facebook sẽ tính tiền trên số lần hiển thị quảng cáo. Chính vì thế quảng cáo hiển thị là bạn đã bị tính tiền.

Tuy nhiên, để thuận tiện theo dõi hơn với người dùng. TABMEDIA chia ra các chỉ số để báo giá cụ thể cho từng khách hàng như:

  • Tương Tác: Chi phí dành cho 1 lượt tương tác trên quảng cáo Post Page
  • Click (CPC): Chi phí dành cho 1 lượt click vào quảng cáo Domain Ads, Dynamic Products
  • CPV: Chi phí dành cho 1 lượt view video trong quảng cáo Video ads
  • CPA: Chi phí dành cho 1 lượt chuyển đổi trên website dành cho quảng cáo Domain Ads, Dynamic Products
  • Lead: Chi phí dành cho 1 data khách hàng thu được từ Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tuy nhiên mỗi ngành nghề, sản phẩm sẽ có giá cả chi tiết khác nhau.

Để được báo giá chi tiết với ngành nghề bạn đang kinh doanh, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

  • Hotline: 0969 672 133
  • Email: thuannd@tabmedia.com.vn
  • Địa chỉ: 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Website: www.tabmedia.com.vn
Chia sẻ:
Bình luận
Chat Zalo
Chat Facebook