Quảng Cáo TikTok Ads

Trang chủ » Quảng Cáo TikTok Ads

Tháng Mười 16

120

Quảng Cáo TikTok – Đi Đầu Xu Hướng

Được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất xứ từ Trung Quốc, Tiktok đã trở thành nền tảng video ngắn đứng đầu châu Á và được xem là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. TikTok đang là một nền tảng cực kỳ hữu ích trên thị trường với lượng người dùng phát triển vô cùng nhanh chóng, đây dường như là một công cụ quảng cáo đáng để khai thác.

Quảng cáo TikTok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau. Nếu bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng có khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì quảng cáo TikTok là một hình thức không nên bỏ qua.

Tik Tok Ads là gì?

Tik Tok Ads hay quảng cáo Tik Tok là từ chỉ việc bạn dùng mạng xã hội Tik Tok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng.

Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác thì quảng cáo Tik Tok sẽ kéo khách hàng từ Tik Tok đến trang bạn mong muốn. Nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.

TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này có thể thấy thông qua các Tik Tok Ads thường là các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,…

Nhắm tới đối tượng trẻ với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp. Quảng cáo TikTok rất phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp… bởi đa phần những người sử dụng Tiktok tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 – 30 là chủ yếu và họ dành rất nhiều thời gian để lướt xem mỗi ngày.

Tại sao Tik Tok lại thu hút?

Hiện tại, mặc dù Facebook vẫn đang là mạng xã hội thống lĩnh trên mặt trận Social Media tại Việt Nam. Thế nhưng với những người thuộc Gen Z, thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận trong tương lai, thì Tik Tok là nền tảng cực kỳ phù hợp và có rất nhiều tiềm năng để thực hiện các chiến dịch trên này.

Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOSAndroid. Không chỉ thế, TikTok cũng là nền tảng có vị thế rất cao ở nhiều quốc gia khác nhau, khi mà #2 tại Thái Lan, #3 tại Malaysia và #6 tại Indonesia.

Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều nhất 2019 toàn cầu. Tik Tok là ứng dụng duy nhất không thuộc Facebook nằm trong Top 5

 

Không tính đến lượng người dùng là đối tượng quốc tế, chỉ riêng tại Việt Nam, người Việt chúng ta còn khá “lười” trong việc đọc các nội dung trên Internet và có sự chú ý đặc biệt với nội dung dạng video nhiều hơn. Vì vậy, Tiktok thể hiện rõ tính ưu việt trong việc thu hút sự chú ý của người dùng Việt nhờ vào các đặc điểm “chưa có đối thủ xứng tầm”:

  • Kho nhạc bản quyền đầy đủ những bài hát mới nhất, trending, phù hợp thị hiếu giới trẻ và những người biết thưởng thức thời đại “Internet of Things”.
  • Cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt, dễ thương, giúp người làm video tha hồ sáng tạo.
  • Giao diện trực diện và vuốt lên để chuyển tiếp sang video khác. Đặc tính này giúp cho người dùng xem video của bạn “một cách tự nhiên” thay vì lướt nhanh rồi bỏ qua như khi lướt Facebook Newsfeed.
  • Công nghệ AI tích hợp trong Tiktok giúp cho việc hiển thị các hiệu ứng dựa theo chuyển động giúp cho người xem cảm thấy được sự tương tác, thu hút hơn.

Phân loại quảng cáo Tik Tok

Thu hút số lượng người sử dụng đáng kể cho nên việc lựa chọn đúng hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Tik Tok sẽ có khả năng phát triển rộng rãi hơn sức ảnh hưởng của thương hiệu. Tùy vào nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình mà nhà quảng cáo có thể lựa chọn một trong số những hình thức quảng cáo sau sao cho hiệu quả nhất:

  • Quảng cáo TikTok dạng Brand takeover ads

Quảng cáo này hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.

Quảng cáo TikTok Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự.

  • In-feed video ads – hình thức quảng cáo trên TikTok giúp tăng lượng tiếp cận

Quảng cáo trên TikTok bằng hình thức In-feed video là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Dạng Tik Tok Ads này hỗ trợ nút dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.

Loại hình này được chia thành 2 loại: Direct native Ad và Direct Diversion Ad

Direct Native Ad: được khuyến khích sử dụng nhằm gia tăng lượt xem và tương tác video ngay trên nền tảng

Direct Diversion Ad: là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.

Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm lượt hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột, tổng lượt xem, thời gian chạy video trung bình, lượt tương tác với video.

  • Tạo trend với tik tok ads Branded hashtag challenges

Đây là một kiểu chạy quảng cáo Tik Tok tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag. Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn chi phí.

Ở phiên bản trả phí của chức năng này, Tik Tok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục Tik Tok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách. Các quảng cáo Tik Tok này được đo lường bằng số lượt xem, lượt nhấp chuột vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video.

  • Branded lense – quảng cáo TikTok tương tác hai chiều

Hình thức này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo Tik Tok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Tuy sở hữu các đặc điểm khác nhau, nhưng điểm chung của các quảng cáo TikTok đều nhắm tới khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, đối tượng,… Điều này sẽ tạo điều kiện để những thương hiệu, doanh nghiệp làm quảng cáo hiệu quả hơn.

Hiện tại, hình thức “Brand takeover ads” và “In-feed video” đang là 2 loại hình phổ biến giúp đưa khách hàng tới chính trang chủ bán hàng của doanh nghiệp. Còn đối với “Branded hashtag challenges”, thì đây là cơ hội để nhà quảng cáo sáng tạo ra một trào lưu có sức ảnh hưởng tới người dùng, để họ biết tới và nhớ đến thương hiệu giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi và phủ sóng được nhiều khách hàng.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Tik Tok Ads của Tab Media

Hiện tại tốc độ phát triển và lượng người dùng của Tik Tok ngày càng tăng, số tiền chi tiêu của các nhà quảng cáo cũng ngày một tăng lên đáng kể là dấu hiệu cho thấy rằng Tik Tok đang có những điểm hiệu quả và hứa hẹn nhiều tiềm năng gia tăng doanh số. Do đó, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Tik Tok, nhà quảng cáo cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình và đối tượng khách hàng mình nhắm tới, và xem đối tượng khách hàng trên Tik Tok có thuộc đối tượng khách hàng mình đang nhắm đến hay không. Bên cạnh đó, Tik Tok cũng là nơi tạo nên xu hướng vô cùng hiệu quả mà nhà quảng cáo có thể tận dụng để kinh doanh sản phẩm bám trend.

Chính vì vậy, để tránh việc lãng phí mà không đạt hiệu quả cao, hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty Cổ phần Tab Media Việt Nam để được vấn chiến lược và lên kế hoạch tích hợp đa kênh trong chiến dịch truyền thông.

Công ty Cổ phần Tab Media Việt Nam

Hotline: 0969 672 133

Email: thuannd@tabmedia.com.vn

Địa chỉ: 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Website: www.tabmedia.com.vn

 

Chia sẻ:
Bình luận
Chat Zalo
Chat Facebook